title
แขวงทางหลวงลำปางที่ 2
Lampang 2 highway district
วิสัยทัศน์ : มุ่งสู่ความเป็นองค์กรชั้นนำด้านงานทาง เชื่อมโยงการขนส่งอย่างยั่งยืน
ประกาศแขวงทางหลวงลำปางที่ 2 เรื่องการประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชนแผนการดำเนินงานการมีส่วนร่วมของประชาชน โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข ๑๐๓ สาย อ.ร้องกวาง - อ.งาว ตอน บ.วังดิน - บ.แม่ตีบหลวง ตอน ๓ กม.๔๓+๐๐๐ - กม.๔๖+๒๕๕ และ กม.๔๖+๕๘๕ - กม.๔๙+๖๕๐
ลงวันที่ 01/04/2567

ปีงบประมาณ 2567 แขวงทางหลวงลำปางที่ 2 ได้รับงบประมาณโครงการก่อสร้างโครงข่ายทางหลวงแผ่นดิน สำหรับ โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข ๑๐๓ สาย อ.ร้องกวาง - อ.งาว ตอน บ.วังดิน - บ.แม่ตีบหลวง ตอน ๓ กม.๔๓+๐๐๐ - กม.๔๖+๒๕๕ และ กม.๔๖+๕๘๕ - กม.๔๙+๖๕๐ 

เนื่องจาก ทางหลวงหมายเลข 103 สาย อ.ร้องกวาง - อ.งาว ตอน บ.วังดิน - บ.แม่ตีบหลวง ตอน ๓ เป็นสายทางที่มีความสำคัญ โดยเฉพาะด้านการสัญจรของประชาชนในพื้นที่ การเชื่อมโยงระบบคมนาคมขนส่งทั้งการขนส่งสินค้า เป็นโครงข่ายที่เชื่อมระหว่างจังหวัดลำปางไปยังจังหวัดแพร่ได้ ซึ่งในปัจจุบันมีแนวโน้มการจราจรเพิ่มสูงขึ้น การพัฒนาทางหลวงสายนี้ จะช่วยเพิ่มความสามารถในการรองรับปริมาณยานพาหนะ ทำให้ประหยัดเวลาในการเดินทางได้ แต่เนื่องจากสภาพสายทางมีความเสียหายในบางช่วง ต้องมีการซ่อมบำรุง และยังจำเป็นต้องมีการพัฒนาเพื่อให้เกิดความปลอดภัย และสามารถรองรับการพัฒนาทางเศรษฐกิจตามแผนงานบูรณาการพัฒนาด้านคมนาคม และระบบโลจิสติกส์ กรมทางหลวงจึงได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการ โดยจะทำการก่อสร้างขยายเพิ่มช่องจราจรจาก ๒ ช่องเป็น 4 ช่องจราจร

เอกสารดาวน์โหลด

คำอธิบาย จำนวนดาวน์โหลด ดาวน์โหลด
8 ดาวน์โหลด

'